ผู้เขียน หัวข้อ: e-Magazine นิตยสารออนไลน์ เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของ คนสมัยใหม่  (อ่าน 7 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 12, 2018, 03:36:06 PM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
e-Magazine คือ นิตยสารออนไลน์ หรือวารสารในแบบอิเล็กทรอนิกส์ เหมือนกับ e-Book ที่คุณสามารถเปิดอ่านจากคอมพิวเตอร์ได้ง่ายๆ ทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS X และ Linux
 
ลักษณะเด่นของ e-Magazine คือการออกแบบมาให้แสดงเนื้อหาต่างๆ ได้คล้ายคลึงกับการอ่านนิตยสารที่ตีพิมพ์เป็นเล่ม ทั้งตัวอักษร เนื้อความ ภาพ การเปลี่ยนหรือเลื่อนหน้า และด้วยเทคโนโลยีจิตอลอันทันสมัย e-Magazine ก็เลยทำให้ท่านสามารถค้นหาข้อมูลจากเนื้อหาด้านในเล่มได้อย่างเร็ว เลื่อนไปยังหน้าที่อยากอ่านได้โดยทันที สามารถแสดงหน้าทั้งหมดแบบภาพขนาดเล็ก เพื่อให้เลือกแสดงหน้าที่ต้องการได้ทันที สามารถย่อขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรแล้วก็ภาพ เพื่อให้อ่านได้ง่าย และก็สบายตาขึ้น สามารถกำหนด URLs ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ ยกตัวอย่างเช่นเว็บที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ข้อมูลอื่นๆ เว็บไซต์ของผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้อีกด้วย
 
ไม่ เพียงเท่านั้น ข้างในตัว e-Magazine ยังมากับความสามารถสำหรับในการแนะนำ e-Magzine แก่บุคคลอื่นๆ ตัวอย่างเช่น เพื่อน ญาติ หน่วยงาน จากบุคลหนึ่งไปยังบุคคลอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ผ่านช่องทางที่จัดเตรียมไว้ให้ในตัวอีบุ๊ค อย่างเช่น การนำข้อมูลไปแสดงในบล็อก, การส่งผ่านแมสเซส การแนะนำผ่าน Social, Bookmark อื่นๆ อีกมากมาย ช่วยให้ e-Magazine กระจายไปยังผู้อ่านทั้งโลกได้อย่างง่ายๆ รวดเร็ว และก็มีประสิทธิภาพ
 
วิวัฒนาการของ Magazine สู่ e-Magazine
 
เมื่อยุคสมัยผ่านเปลี่ยนแปลงหมุนเวียนย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเป็นธรรมดาสื่อสิ่งพิมพ์ก็เหมือนกัน ก็เลยมีวิวัฒนาการมาโดยตลอดในทุกยุคทุกสมัย พัฒนาการดังกล่าวเป็นไปเพื่อเอื้ออำนวยให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ซื้อมากยิ่งขึ้นตามลำดับ แมกกาซีนมีจุดกำเนิดขึ้นมาจากความต้องการสำหรับการสื่อสาร การติดต่อสื่อสารระหว่างคนทั่วๆ ไปจะเป็นการสื่อสารโดยใช้ปากเปล่า ส่วนการสื่อสารทางด้านราชการจะเป็นการติดต่อสื่อสารผ่านการเขียนลงบนกระดาษ หลังจากนั้นถัดมาจึงกำเนิดธุรกิจการพิมพ์ ทำให้เริ่มมีการทำการพิมพ์มาใช้แทนการเขียน แล้วก็ในที่สุดจึงนำเทคโนโนโลยีการพิมพ์ มาใช้ในการพิมพ์วารสาร โดยนิตยสารในสมัยแรกชอบใช้เป็นสื่อที่ใช้แสดงออกความคิดเห็นทางการเมือง
 
เมื่อสังคมเริ่มเปลื่ยนไปสู่สมัยอุตสาหกรรม มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น เช่น สื่อบันเทิงต่างๆ, ภาพยนตร์, แฟชั่น, วิชาความรู้ด้านต่างๆ ก็เลยทำให้การนำเสนอเนื้อความในวารสารเริ่มเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม อีกทั้งลักษณะของวารสารก็มีความก้าวหน้าเช่นเดียวกัน จากเดิมที่เป็นเพียงแค่การพิมพ์ตัวอักษรลงบนกระดาษ ได้มีการเพิ่มด้านศิลป์เข้าไป การพิมพ์ด้วยระบบออฟเซ็ต 4 สี มีการจัดวางแบบให้สวยสดงดงาม เพิ่มเติมข้อมูลส่วนบรรณาธิการ จัดวางหัวหนังสือ รายละเอียดต่างๆ ให้มีความเหมาะสมและก็มองดูล้ำสมัยเพิ่มมากขึ้น จนกระทั่งเป็นนิตยสารทั่วไปที่พวกเรารู้จักกันดี
 
เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารและระบบสารสนเทศที่พัฒนา รวมทั้งเปลี่ยนโดยตลอด การกำเนิดของอินเตอร์เน็ต จดหมายอิเล็คทรอนิกส์ รวมทั้งการสื่อสารข้ามทวีปที่สะดวกเร็วทันใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เปรียบเสมือนการย่อโลกให้แคบลงแล้วก็สามารถติดต่อถึงกันได้อย่างรวดเร็วและก็คลอบคลุม ทำให้แวดวงสื่อสิ่งพิมพ์มีวิวัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเริ่มจากการนำประโยช์จากระบบไอทีมาประยุกต์ใช้ให้สามารถเข้าถึงข่าวสารได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นรวมทั้งมีความสะดวกรวดเร็วมากเพิ่มขึ้น
 
e-Magazine ก็เลยเป็นผลผลิตที่เกิดจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยี คำนี้บางครั้งก็อาจจะยังดูเป็นคำใหม่ที่ยังไม่ชินหูนัก แต่หากได้ทดลองเข้ามาดูก็จะพบว่า เนื้อหารายละเอียด ข่าว รูปภาพต่างๆ ทั้งหมดที่มีอยู่ในวารสาร ถูกย่อส่วนให้ลงมาได้ไม่แตกต่างจากนิตยสารที่เป็นรูปเล่ม แม้กระนั้นจะมีความไม่เหมือนกันในเรื่องของวิธีการและก็ช่องทางการรับสาร รวมถึงรูปแบบที่จะมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาดัดแปลงได้อย่างหลากหลาย ทั้งวิธีการรับสารสบายมากยิ่งกว่าการรับสารจากแมกกาซีนในรูปแบบเดิม e-Magazine สามารถเปิดหน้าหรือเลื่อนหน้า ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลอันนำสมัย ทำให้เปิดหน้าในแบบภาพ 3 มิติ จากจอคอมพิวเตอร์เสมือนว่ากำลังเปิดหนังสืออยู่ ยิ่งไปกว่านี้แล้วยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้การรับสารมีความสะดวกรวดเร็วมากเพิ่มขึ้น อย่างเช่น การค้นหาข้อมูลจากรายละเอียดภายในเล่มสามารถค้นหาได้อย่างเร็ว โดยการกดปุ่ม ค้นหา (Search) จากนั้นสามารถเลื่อนไปยังหน้าที่ต้องการอ่านได้ทันที, สามารถย่อหรือขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรและภาพ เพื่ออ่านง่าย รวมทั้งสบายตายิ่งขึ้น สามารถกำหนดตำแหน่งของไฟล์บนเว็บ (URLs) ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ หรือเว็บไซต์ที่เกี่ยวโยงกับเนื้อหา สามารถหารายละเอียดอื่นๆ เว็บไซต์ของผู้ให้การสนับสนุน รวมถึงการพิมพ์หน้าที่อยากได้ ฯลฯ
 
ปฏิวัติสิ่งพิมพ์
 
สมัย e-Magazine
นับเป็นยุคแรกของการที่นิตยสารฉบับปรับตัวไปสู่โลกออนไลน์ โดยให้คนอ่านโหลดไฟล์ ในรูปแบบสกุล PDF มาดูบนเว็บไซต์ เรียกว่าเป็นแค่การเพิ่มช่องทาง จากอ่านบนสิ่งพิมพ์มาอยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งการอ่านนั้นไม่ต่างจากแมกกาซีน
 
สมัย e-Book
ต่อมาร้านขายหนังสือออนไลน์ คลอด e-Book ออกสู่ตลาด ได้แก่ Kindle จากค่าย Amazon หรือ Nook จาก Barn & Noble เป็นอีกสมัยที่เปลี่ยนแปลงผ่านของการอ่านหนังสือ เมื่อนักอ่านจะได้เปลี่ยนบรรยากาศมาอ่านหนังสือบนเครื่องพกพาขนาดจิ๋ว ที่เดินทางไปกับผู้อ่านได้ทุกหนทุกแห่ง โหลดหนังสือจากอินเทอร์เน็ตมาอ่านได้ฟรี แล้วก็การอ่านก็สบายตากว่าการดูจากจอคอมพิวเตอร์
 
ยุค Digital Magazine
ถึงแม้ e-Book จะตอบสนองการอ่านได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่หลายๆคนคิดว่ายังไม่ใช่จุดเปลี่ยนของดิจิตอลมีเดียที่แท้จริง จนกระทั่งการมาของ iPad ด้วยความนิยมในตัวเครื่อง บวกกับการอยู่ในรูปแบบของแอพพลิเคชั่นบวกกับ Content หลายๆคนเชื่อว่าการปฏิวัติสิ่งพิมพ์เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อ iPad สามารถเป็นได้ทั้ง Digital Picture Book (แอพพลิเคชั่นที่ประกอบด้วยหนังสือภาพ), Digital Magazine โดยมีตัวอย่างของแมกกาซีนชื่อดังอย่าง Times นั้นเปิดฉากคลอดแอพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้ iPad สามารถดาวน์โหลดไปเพื่ออ่านบทความ ดูวิดีโอ ฟังประชาสัมพันธ์ และอื่นๆ ได้
 
การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน คือ แมกกาซีนจะมิได้มีแต่โฆษณาภาพนิ่งอีกต่อไป แต่สามารถแสดงในรูปแบบวิดีโอ พ่วงเครือข่ายสังคม หรือดึงข้อมูลจากระบบ CRM เพื่อโอกาสต่อยอดสู่การซื้อผลิตภัณฑ์ได้เลย ไม่มีอายุ ในโลกของดิจิตอลแมกกาซีน เว้นแต่ค่ายสิ่งพิมพ์จะไม่ต้องคอยรอบวันเวลาวางตลาด จะวางถี่ขนาดไหนก็ทำได้ เพราะไม่มีต้นทุนการพิมพ์ แถมสามารถวัดฟีดแบ็กได้เร็วทันใจ ไม่ต้องรอท้ายปี เกิด Ad 3.0 อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานทั้งระบบ โรงพิมพ์จะกลายเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสื่อสิ่งพิมพ์ต้องปรับตัว โฆษณาออนไลน์จะเข้าสู่ยุค Ad 3.0 เปลี่ยนรูปแบบประชาสัมพันธ์เดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง
 
สุธิดา มาไลยพันธุ์ Executive Vice President – Digital Media บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า Digital Media เป็นเซ็กเมนต์ใหม่ที่สิ่งพิมพ์จำต้องทำ โดยเฉพาะการมาของ โปรโมท 3.0 ที่จะมีบทบาทต่อไป “Ad 1.0 คือโฆษณาในก่อนยุคอินเทอร์เน็ตกำเนิด Ad 2.0 เป็นยุคของเว็บ โฆษณาเริ่มประเมินผลการเข้าชมจากปริมาณคลิกได้ ขณะที่ Ad 3.0 จะทำให้เข้าถึงผู้ใช้ได้ตรงมากขึ้น กูเกิลคือตัวอย่าง และยังทราบด้วยว่า ลูกค้าเป็นใคร ชอบอะไร เมื่อกำหนดกลุ่มลูกค้าได้ วัดผลได้ การลงทุนก็คุ้มค่าเพิ่มมากขึ้น และลูกค้าสามารถเลือกได้ ว่าอยากได้รับโฆษณาผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง” ข้อด้อยสำคัญของ Digital Media คือปัญหาการถูกก๊อบปี้ แต่ว่าหลายๆคนมั่นใจว่าการจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอลหรือ DRM ในโลกของ Digital Media จะเกิดขึ้นอย่างเอาจริงเอาจังในไม่นานนี้ แต่ถ้าหากแมกกาซีนฉบับใดหารายได้จากประชาสัมพันธ์ ปัญหาการก๊อบปี้ก็ไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด
 
คำศัพท์ใหม่สมัย Digital Media
 
- จากคำเรียกแผงจัดจำหน่ายหนังสือพิมพ์แมกกาซีนตามร้านค้าปลีกว่า News Stand วันนี้เกิดศัพท์คำว่า Hand Stand ขึ้นมาแล้ว เพราะว่ามันเป็นร้านจำหน่ายหนังสือพิมพ์วารสารที่อยู่บนมือของเราเอง
- In App Perchaser คำศัพท์ใหม่สำหรับเรียกกลุ่มตลาดเซ็กเมนต์ใหม่ ลูกค้ากลุ่มนี้คือลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านแอพพลิเคชั่น เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในธุรกิจโฆษณาบนแอพพลิเคชั่นคัญของ Digital Magazine
 
บทบาทของ Digital Magazine ที่มีผลกระทบต่อคนอ่าน
 
การเปลี่ยนแปลงการอ่านแบบอนาล็อก (Analog) มาสู่การอ่านแบบดิจิทัล (Digital) เพราะนอกจากจะทำให้นักอ่านได้รายละเอียดที่ดำรงไว้ซึ่งคุณภาพแล้ว ยังได้ความหลากหลายของรูปแบบสำหรับการ นำเสนอสามารถค้นหารายละเอียดในเชิงลึกแล้วก็กว้าง ทั้งยังยังสามารถตอบสนอง (Interactive) ไปยังผู้ผลิตได้โดยตรงอีกด้วย
 
รูปแบบของนักอ่านที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยนักอ่านสามารถ ใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับรูปแบบของ Digital Magazine เพื่อวิวัฒนาการอ่านและเพิ่มการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพได้อย่างแท้จริง ผลพวงของ DigitalMagazine สามารถช่วยสร้างการเรียนรู้ที่สนุกสนาน และได้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพอย่างเช่นศุภวัฒน์คงทอง 13 ผู้ชนะเลิศจากการแข่งNJSpellingBee2011พูดว่า “ได้ศึกษาภาษาอังกฤษจาก NJ Magazine มาโดยตลอด ปกติอ่านในรูปแบบกระดาษก็ได้ความรู้แล้วก็สนุกสนานมากแล้ว เมื่อ NJ มาอยู่ในโทรศัพท์และแท็บเล็ตก็ยิ่งสะดวกเยอะขึ้น สิ่งที่ศุภวัฒน์รู้สึกชื่นชอบมากที่สุดคือ ลูกเล่นเยอะแยะซึ่งจะพาให้เขาและก็คนอ่านทุกคนได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างตื่นตาตื่นใจ สนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ”
 


10 e-Magazine ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. A'Lure Magazine
นิตยสาร A’lure นิตยสารแฟชั่นสาวสวยที่ยกขบวนความน่ารัก สดใส เซ็กซี่ มาเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ พบกันเป็นประจำทุกเดือน
 
3. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
4. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
5. นิตยสารแม่บ้าน
"อร่อยง่ายๆ ทำได้จริง" กับนิตยสารแม่บ้านที่อยู่คู่ครัวเรือนไทยมากว่า 37 ปี ยอดขายสูงสุดในประเทศไทยในด้านนิตยสารอาหาร ภายในนิตยสารแม่บ้านพบกับสูตรอาหารคาว อาหารหวาน อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารสำหรับเด็ก รวมทั้งเมนู Bakery ที่น่าสนใจมากมายให้ได้เลือกปรุง พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียดที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเคล็ดลับต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย"
 
6. RUSH Magazine
RUSH นิตยสารฉบับรายเดือนที่รวบรวมสาวสวยสุดร้อนแรง เผยความเซ็กซี่เอาใจหนุ่มๆกันทุกฉบับ พร้อมอัพเดทไลฟ์สไตล์สุดเท่ ที่หนุ่มๆทุกคนไม่ควรพลาด
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. Bioscope Magazine
BIOSCOPE นิตยสารภาพยนตร์ที่เชื่ออย่างหมดใจว่า Movie is Magic...หนังสามารถบันดาลใจคนได้เปลี่ยนแปลงโลกได้ เป็นกระจกสะท้อนอะไรหลายต่อหลายอย่าง จนอาจเรียกได้ว่าหนังเป็นประตูที่จะพาคนดูไปเรียนรู้โลกใบใหญ่ และเราขอทำหน้าที่แง้มประตูบานนั้นด้วยสายตาอันกระตือรือร้นต่อการเปลี่ยนแปลงของวงการหนังและโลก
 
9. VOGUE THAILAND
นิตยสารโว้ก ประเทศไทย เป็นนิตยสารโว้กลำดับที่ 21 ของโลก ที่เน้นเรื่องราวข่าวคราวเกี่ยวกับแฟชั่น รวมถึงความงาม และไลฟ์สไตล์ของทั้งต่างประเทศและในประเทศ นำเสนอผ่านมุมมองของบรรณาธิการและนักเขียนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์เฉพาะด้านจริงๆ เป็นเสมือนเพื่อนสนิทของผู้หญิงไทยที่จะคอยแนะนำข่าวสารข้อมูลพร้อมกับสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เพื่อนเสมอ และที่สำคัญที่สุดก็คือ นิตยสารโว้กฉบับภาษาไทยต้องการนำเสนอฝีมือของคนไทยเราเองจากหลากหลายอาชีพ อย่างเช่น ช่างภาพ ดีไซเนอร์ ให้เป็นที่แพร่หลายและภาคภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกัน
 
10. GQ THAILAND MAGAZINE
GQ Thailand เป็นนิตยสาร GQ ที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นประเทศที่ 20 ของโลก และถือเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของสุภาพบุรุษที่ได้รับการยอมรับจากผู้อ่านทั่วโลกมานานกว่าครึ่งศตวรรษ นำเสนอเนื้อหาสาระรอบตัวที่เหมาะกับผู้ชายไทยยุคปัจจุบัน นับตั้งแต่เทรนด์การแต่งกาย การดูแลภาพลักษณ์และสุขภาพ อัพเดตกระแสวัฒนธรรมป๊อป รูปแบบการใช้ชีวิตและการท่องเที่ยว บทสัมภาษณ์ของบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนการหยิบยกประเด็นในสังคมไทยที่น่าสนใจมาถ่ายทอดเป็นบทความที่อ่านง่ายและได้แง่คิด ให้ทุกมุมมองของคุณมีดีมากกว่าแค่คำว่าดูดี เพื่อให้คุณเป็นผู้ชายคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ดังสโลแกนของ GQ ที่ว่า “Look Sharp, Live Smart”