ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เคล็ดลับเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างคุ้มค่า  (อ่าน 18 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ธันวาคม 04, 2017, 09:46:06 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3549
    • ดูรายละเอียด

เวลาเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น ท่านผู้อ่านจะต้องใส่ใจพร้อมทั้งใช้เวลาในการเลือกเฟ้นอย่างอย่างระมัดระวัง เพราะว่าผู้ปฏิบัติงานของโรงงานต้องกินเวลา เฉลี่ยถึง 8 ชม.ต่อวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานพวกนี้ เหตุฉะนี้ เรื่องการเอื้ออำนวยความปลอดภัยและความสบาย ในการใช้งานรวมทั้งออกแบบ จึงเป็นเหตุหลักซึ่งสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการงานได้ และนี่เป็น 4 เทคนิคสำหรับพิเคราะห์เลือกซื้อ โดยพวกเราเชื่อว่าจะทำให้คุณเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ซึ่งคุ้มให้กับบริษัทได้อย่างดี
สั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งตรงกับ Need
ลำดับแรกที่ท่านควรพิจารณาก่อนหัวข้ออื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดหน้าที่ ของ Space ของออฟฟิศที่คุณต้องการใช้งานให้ได้ก่อน รวมถึงระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าเครื่องใช้สำคัญ อะไรบ้างซึ่งคุณต้องหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องตัวในฟังก์ชั่นเหล่านั้น สำหรับบางสำนักงานอาจจะจำเป็นต้องใช้จอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไซน์เคาน์เตอร์ประชุมที่สามารถรองรับการสัมมนาภายในบริษัทหรือคนภายนอกได้ด้วย ทั้งนี้ท่านต้องระบุโซนอย่างเพียงพอรองรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กต่างๆ นานา ที่เป็นสัดส่วนด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพราะหากว่าพนักงานของท่านใช้เวลาอยู่กับการค้นหาเอกสารนานเกินไปล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดผลร้ายกับประสิทธิภาพการทำงาน
หลักสำคัญคือเรื่องความสะดวกสบายระหว่างทำงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นพื้นฐานชิ้นแรกที่ท่านควรเลือกสรรนั่นก็คือ โต๊ะทำงาน ควรคัดเลือกที่ใช้การสะดวกสบายพร้อมทั้งมีพื้นที่จัดเก็บเครื่องมือสำคัญบนโต๊ะอย่างเพียงพอ เช่น Computer พื้นที่สำหรับเขียนคิดงาน พร้อมทั้งการใช้งานประเภทอื่นๆ ที่จะปรากฏ คุณต้องพิจารณาเกี่ยวกับพื้นที่เก็บ หรือจัดการกองเอสารบนโต๊ะสำนักงานด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการคัดเลือกก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้ส่วนใหญ่สำหรับสิ่งไร
ระดับถัดจากนั้นนั่นก็คือ เก้าอี้สำนักงาน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของคุณจำเป็นต้องใช้เวลาในการทำงานอย่างยาวนานเป็นประจำทุกวัน ฉะนั้นการเลือกเฟ้นเก้าอี้ซึ่งนั่งทำงานสบายท้อง จะส่งผลให้ท่านั่งของเราถูกต้อง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมพร้อมทั้งช่วยพยุงหลังอีกด้วย เลือกเก้าอี้สำนักงานที่คุณสามารถปรับความสูงได้ จะคล่องตัวอย่างยิ่ง ข้อสำคัญคือท่านควรลองนั่งลงเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อให้ได้ทราบว่าสิ่งไหนพอดี รวมทั้งช่วยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของคุณสบายมากขึ้น ทั้งนี้เราอาจจะจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งอื่นๆ เช่น ตู้หนังสือ และเก้าอี้สำรองของลูกจ้างหรือว่าลูกค้าของออฟฟิศ
ออกแบบแปลนและโลเคชั่น
การทราบสัดส่วน ปริมาตรพื้นที่ว่างของOfficeที่แน่ชัด จะทำให้ท่านสามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้ลงตัว ซึ่งเป็นหลักสำคัญพื้นฐานที่คุณรู้กันมาแล้ว กระนั้น ควรพิเคราะห์ถึงส่วนประกอบประเภทอื่นๆ เช่นว่า การเข้าถึงระบบไฟฟ้าภายในอาคาร โซนจัดวาง บานหน้าต่างออฟฟิศ หรือบรรยากาศความเป็นส่วนบุคคลด้วยเช่นกัน ซึ่งหากพื้นที่ไม่อาจจะตัดสิ่งกวนใจต่างๆ นานา ออกไปได้ ต้องคัดเลือกพาร์ทิชั่น หรือไม่ก็คอกกั้นเพื่อที่จะทำมุมเงียบๆ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับการทำงาน เป็นต้น โดยเงื่อนไขเหล่านี้คือตัวกำหนดไซน์ลักษณะของเครื่องใช้ที่ท่านเลือกเฟ้นเช่นกัน การออกแบบที่ตั้งมีประสิทธิภาพ จะจะทำให้ระบบงานอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ขณะที่ที่ตั้งรอบๆ เคาน์เตอร์ของคุณต้องมี space ว่างสำหรับเดินเข้าออกและเคลื่อนไหวปฏิบัติงานได้สะดวก

เลือกซื้อรูปแบบที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ

ทั้งนี้สมัยนี้คนเราจำเป็นเสียเวลาส่วนมากของวันอยู่กับประกอบอาชีพ เพราะฉะนั้นการสั่งซื้อเครื่องใช้ผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมกับรสนิยมของท่านคือเรื่องที่จำต้องสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยประเภทหลากหลายและแตกต่างกัน ทั้งชนิดรูปแบบร่วมยุค หรือประเภทโบราณ การคัดเลือกรูปแบบที่เหมาะกับธีมธุรกิจสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการปฏิบัติงานได้เช่นกัน

เครดิตบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน